เบญจเฮิร์บ
ข้อมูลผลิตภัณฑ์

โรคเบาหวาน เป็นโรค NCDs ที่พบในคนไทยมากกว่าร้อยละ 7 ของประชากร และมีอัตราการป่วยเพิ่มขึ้นทุกปี โรคเบาหวานเกิดจากตับอ่อนมีการเสื่อมสภาพจนผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้ไม่เพียงพอต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ ซึ่งมีสาเหตุจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันและพฤติกรรมการรับประทานที่ผิดหลักธรรมชาติ การดูแลผู้ป่วยเบาหวานจึงต้องลดปริมาณอาหารหมู่คาร์โบไฮเดรตประเภทแป้งและน้ำตาลให้เหลือน้อยจนระดับน้ำตาลในเลือดลดลงมาสู่ระดับปกติ ในกรณีที่ตับอ่อนมีการเสื่อมสภาพอย่างมากจนไม่สามารถผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้เพียงพอ แม้พยายามปรับพฤติกรรมอย่างถูกต้องแล้วก็ตาม การใช้สมุนไพรที่ปลอดภัยและไม่ส่งผลข้างเคียงเพื่อลดระดับน้ำตาลในเลือดจึงเป็นทางเลือกที่ดี โดยใช้ควบคู่กับการคุมอาหารหมู่คาร์โบไฮเดรตและการออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้ลงมาสู่ระดับปกติ “ผลิตภัณฑ์เบญจเฮิร์บ” เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีสารสกัดธรรมชาติจากพืชสมุนไพร 5 ชนิด ได้แก่ ผักเชียงดา มะระขี้นก อบเชย หม่อน และงาดำ มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือดและมีประโยชน์ต่อร่างกายหลายประการ รวมทั้งฟื้นฟูสภาพการทำงานและป้องกันการเสื่อมของไต เหมาะกับการดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวานควบคู่กับการปรับพฤติกรรมการดำเนินชีวิตและการรับประทานอาหารตามหลักธรรมชาติ ร่วมกับแนวทางอื่น ๆ

*1 กระปุก มี 90 แคปซูล ราคา 900 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ

1 แคปซูล 600 มก. ประกอบด้วยสารสกัดธรรมชาติจากพืชสมุนไพร 5 ชนิด ได้แก่

1. ผงผักเชียงดา (Gymnema Powder) 100.80 มก. ผักเชียงดามีสารสำคัญในกลุ่มไตรเทอร์ปีนซาโปนิน (Triterpene Saponin) ที่ออกฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาคือ “Gymnemic acid” มีฤทธิ์ยับยั้งการขนส่งน้ำตาล ชะลอการดูดซึมน้ำตาลบริเวณลำไส้เล็ก กระตุ้นการสร้างและซ่อมแซมเบต้าเซลล์ที่บริเวณ Islets of Langerhans ในตับอ่อน และกระตุ้นให้มีการหลั่งอินซูลินเพิ่มมากขึ้น จึงช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด รวมทั้งฟื้นฟูสภาพการทำงานของไตให้สามารถขับของเสียออกมากับปัสสาวะได้ดี

2. ผลมะระขี้นก (Bitter Melon Powder) 100.80 มก. มีชื่อทางวิทยาศาสตร์เรียกว่า Momordica Charantia L. เป็นสมุนไพรที่ใช้กันมานานนับพันปีในเอเซีย แอฟริกา และละตินอเมริกา มีสารหลายชนิดที่ต้านเบาหวาน โดยสารออกฤทธิ์ที่สำคัญคือ สารชาแรนติน (Charantin) ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด เสริมการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน ลดการสร้างน้ำตาลจากตับ เสริมการเผาผลาญน้ำตาล เพิ่มความทนทานต่อกลูโคส (Glucose Tolerance) ยับยั้งการหลั่งกลูโคสในลำไส้เล็ก และยับยั้งเอนไซม์แอลฟากลูโคซิเดสอัน นอกจากนี้ยังช่วยฟื้นฟูสภาพการทำงานของร่างกายได้ เช่น ชะลอการเกิดต้อกระจก ลดการเสื่อมของเส้นประสาท ลดการเสื่อมสภาพของไต

3. ผงอบเชย (Cinnamon Powder) 100.80 มก. ในศาสตร์อายุรเวทอินเดียนิยมนำอบเชยมาใช้ดูแลสุขภาพหลายโรค เช่น ไข้หวัด ปวดประจำเดือน ช่วยห้ามเลือด และที่นิยมมากสุดคือ โรคเบาหวาน อบเชยมีสาร Methylhydroxy Chalcone Polymer (MHCP) ในกลุ่มโพลีฟีนอลที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้อินซูลินทำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้น โดยมีบทบาทนำพาน้ำตาลมาเก็บสะสมในตับและเนื้อเยื่อ เพื่อไว้ใช้เป็นพลังงานสำรอง จึงมีผลช่วยให้ไม่มีน้ำตาลส่วนเกินอยู่ในเลือด และสารออกฤทธิ์สำคัญคือ Cinnamaldehyde ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด รวมทั้งป้องกันการแข็งตัวของเกล็ดเลือด ซึ่งช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจตีบ

4. ผงหม่อน (Mulberry Powder) 100.80 มก. พบสารสำคัญที่ช่วยปรับสมดุลน้ำตาลในเลือดคือ สารกลุ่มอัลคาลอยด์ ได้แก่ ดีเอนเจ (DNJ) หรือ 1-Deoxynojirimycin ออกฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์อัลฟากลูโคซิเดส (α-Glucosidase) โดยมีกลไกป้องกันไม่ให้ร่างกายย่อยคาร์โบไฮเดรตไปเป็นน้ำตาลโมเลกุลเล็ก จึงช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดน้ำตาลสะสม และฟื้นฟูการทำงานของตับอ่อน รวมทั้งยังมีฟลาโวนอยด์ กลุ่มแอนโทไซยานิน (Anthocyanins) มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ปรับสมดุลไขมันในเลือด และต้านอักเสบ

5. ผงงาดำ (Black Sesame Powder) 100.80 มก. มีสารเซซามิน (Sesamin) ที่มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ช่วยป้องกันการทำลายเซลล์จากภาวะน้ำตาลในเลือดสูง มีส่วนช่วยทำให้ตับอ่อนหลั่งฮอร์โมนอินซูลินได้ดีขึ้น ลดการเสื่อมสภาพของตับอ่อนลง ลดน้ำตาลในเลือด ปกป้องดูแลไตจากการมีน้ำตาลในเลือดสูงหรือความดันโลหิตสูง และลดไขมันร้าย จึงนิยมใช้เป็นสมุนไพรเพื่อต้านมะเร็ง ฟื้นฟูไตเสื่อมและเบาหวาน

TAG
FOLLOW ME
Health & Wellness
Bring Happiness to Your
Good Health and Good Life

บริษัท เวลเนส กรีน ไลฟ์ จำกัด
ช65/4-5 ถ.สวรรค์วิถี ต.ปากน้ำโพ
อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ 60000

Tel : 091-459-6662 หรือ 056-222-662
Facebook : เวลเนส กรีน ช็อป
                 สาขานครสวรรค์
Line ID : @wglgoodlife
e-Mail : wellness.nsn@gmail.com
              info@wellnessgreenlife.co.th
www.wellnessgreenlife.com :  www.wellnessgreenlife.co.th :  www.wellnessgoodlifeshop.com
Copyright © 2021 Wellness Green Life All Rights Reserved.