อุทยานสวรรค์ (หนองสมบุญ)

 

 

 

อุทยานสวรรค์ (หนองสมบุญ)

       อุทยานสวรรค์ หรือชาวนครสวรรค์จะรู้จักกันดีในนามหนองสมบุญ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองของจังหวัดนครสวรรค์ มีพื้นที่ขนาด 314 ไร่ งานวิจัยขององค์การอนามัยโลกระบุว่า พื้นที่สีเขียวและสวนสาธารณะของเมืองไม่เพียงแต่ช่วยระบายความร้อนให้กับเมือง แต่ยังช่วยเพิ่มเส้นทางที่ปลอดภัยสำหรับการเดินเท้า การปั่นจักรยาน เป็นพื้นที่สำหรับการออกกำลังกาย และยังเป็นสถานที่เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ทางสังคม สวนสาธารณะแห่งนี้จึงเปรียบเสมือน “ปอดขนาดใหญ่” เป็นดั่งเครื่องฟอกอากาศชั้นเยี่ยมให้กับคนนครสวรรค์

       ภายในอุทยานมีสถานที่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจเช่น รูปปั้นมังกรที่ถือเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งอยู่ตรงกลางอุทยานรายล้อมไปด้วยมังกรขนาดเล็ก 4 ตัว หันหน้าไปคนละทิศ ที่ฐานตกแต่งด้วยก้อนเมฆ มีศาลารอบ 4 หลัง และสะพานเป็นแบบสถาปัตยกรรมจีน ประติมากรรมปูนปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม สวนหย่อม สนามหญ้า น้ำพุ เวทีกลางแจ้ง และน้ำตก ริมฝั่งน้ำภายในอุทยานฯ ที่มาของชื่อ “หนองสมบุญ” คือตามประวัติที่เรียกขาน ตา/ปู/ลุงมี่ชื่อว่า “สมบุญ” ปลูกกระท่อมอาศัยอยู่บริเวณหนองน้ำแห่งนี้ จึงเรียกติดปากกันว่าหนองสมบุญ และอีกตำนานหนึ่งที่เล่ากันมาถึงปัจจุบันคือ ตำนานที่บันทึกไว้ในสมุดข่อยของวัดเขื่อนแดงว่า เป็นที่มาของชื่อแม่น้ำเจ้าพระยา และหนองสมบุญ หรืออุทยานสวรรค์แห่งนี้


                  อุทยานสวรรค์ (หนองสมบุญ)

       ภายในสวนสาธารณะนี้ถือเป็นสวนสุขภาพที่มีผู้คนนิยมมาออกกำลังกายกันเป็นจำนวนมาก มีกิจกรรมออกกำลังกายที่น่าสนใจ เช่น เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิก ตะกร้อ เปตอง แบดมินตัน รำไทเก็ก ลีลาส และกิจกรรมให้อาหารปลา ด้วยความสะดวกสบายในด้านการจอดรถ ห้องน้ำที่สะอาด สถานที่กว้างขวาง และมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จึงเป็นที่นิยมสำหรับคนนครสวรรค์ที่มาทำกิจจกรรมนอกบ้าน โดยอุทยานสวรรค์เปิดให้บริการทุกวัน


         บรรยากาศภายในอุทยานสวรรค์ที่มีผู้คนเข้ามาทำกิจกรรมต่าง ๆ

       นอกจากนี้บริเวณรอบอุทยานสวรรค์ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ ห้างสรรพสินค้า และช็อปสุขภาพ สำหรับคนรักสุขภาพ “เวลเนสกรีนช็อป สาขานครสวรรค์” ตั้งอยู่เยื้องประตู 12 สำหรับท่านใดที่สนใจมาเที่ยวที่อุทยานสวรรค์แห่งนี้ สามารถแวะเข้ามาชมสินค้าเพื่อสุขภาพ ที่ก่อตั้งขึ้นตามเจตนารมณ์ของนายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์ ที่มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งมั่นสู่การเป็นศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตประจำครอบครัวให้มีสุขภาวะที่ดีในทุกมิติ และพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า หากท่านใดมาออกกำลังกายหรือเดินเล่นที่หนองสมบุญแห่งนี้แล้ว และต้องการดูแลสุขภาพของท่านเพิ่มเติม สามารถมาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และสอบถามเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพเบื้องต้นได้ค่ะ ด้วยความปรารถนาดีจาก เวลเนส กรีน ช็อป สาขานครสวรรค์  


                  เวลเนส กรีน ช็อป สาขานครสวรรค์

 

TAG
FOLLOW ME
Health & Wellness
Bring Happiness to Your
Good Health and Good Life

บริษัท เวลเนส กรีน ไลฟ์ จำกัด
ช65/4-5 ถ.สวรรค์วิถี ต.ปากน้ำโพ
อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ 60000

Tel : 091-459-6662 หรือ 056-222-662
Facebook : เวลเนส กรีน ช็อป
                 สาขานครสวรรค์
Line ID : @wglgoodlife
e-Mail : wellness.nsn@gmail.com
              info@wellnessgreenlife.co.th
www.wellnessgreenlife.com :  www.wellnessgreenlife.co.th :  www.wellnessgoodlifeshop.com
Copyright © 2021 Wellness Green Life All Rights Reserved.