5 สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติบำบัด จังหวัดนครสวรรค์

                                                                                                                                                                     

 

 

             จากสถานการณ์เศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน และการต้องปรับตัวกับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)    ทำให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต วิธีคลายความเครียดของแต่ละคนจึงแตกต่างกันออกไป    บางคนท่องโลกโซเชียล ทำกิจกรรมที่ตนเองชอบ หันมาดูแลตนเองด้วยการออกกำลังกาย และในขณะที่     บางคนออกเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะสถานท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยม เช่น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หรือการท่องเที่ยวตามคาเฟ่ต่าง ๆ วันนี้เวลเนสกรีนไลฟ์ ขอพาทุกท่านมา      ทำความรู้จักแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 5 แห่ง นับเป็นสถานท่องเที่ยวที่สวยงามพร้อมทั้งได้ดูแลสุขภาพจิตด้วยธรรมชาติบำบัด ท่องเที่ยวสไตล์ธรรมชาติภายในจังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดภาคเหนือตอนล่างหรือภาคกลางตอนบน  สถานที่บรรจบกันของแม่น้ำ 4 สาย ปิง วัง ยม น่าน หรือที่เรารู้จักกันดีว่าเมือง “ปากน้ำโพ”

 

1. อุทยานแห่งชาติแม่วงก์

                                                                                                                                                                                     

 

ภาพที่ 1 อุทยานแห่งชาติแม่วงก์, ที่มาภาพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

          อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ตั้งอยู่ในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร และอำเภอแม่วงก์ อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารจากเทือกเขาสูงทำให้เกิดน้ำตกที่สวยงามมากกว่า 5 แห่ง นอกจากนี้ยังเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำสะแกกรังอีกด้วย จุดชมวิวยอดฮิตของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ก็คือ ช่องเย็น ที่เป็นจุดสูงสุดของถนนคลองลาน-อุ้มผาง มีความสูงถึง 1,340 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีลมเย็น ๆ และหมอกปกคลุมอยู่ตลอดเวลา พร้อมด้วยอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี

 

2. เขาหน่อ เขาแก้ว อำเภอบรรพตพิสัย

                                                                                                             

 

ภาพที่ 2 เขาหน่อ เขาแก้ว อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์, ที่มาภาพ : Canva.com

         

             เขาหน่อ เขาแก้ว ตั้งอยู่ริมทางหลวงของถนนสายพหลโยธิน นครสวรรค์ กำแพงเพชร อำเภอบรรพตพิสัย ระยะห่างจากตัวเมืองนครสวรรค์ประมาณ 45 กิโลเมตร ลักษณะเด่นของภูเขาหินปูนแห่งนี้คือรูปทรงแปลกตาสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ทุกครั้งที่สัญจรไปมาบนถนนเส้นนี้ บริเวณเขาหน่อแบ่งออกเป็น         2 ส่วน คือ เขานางพันธุรัต และเขาพระพุทธบาท ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดการแข่งขันชิงตำแหน่งผู้พิชิตยอดเขาหน่อ สำหรับเขาแก้วที่อยู่ในบริเวณเดียวกันกับเขาหน่อ และปัจจุบันมีถนนคั่นกลางอย่างชัดเจนนั้น         มีถ้ำหลายถ้ำอันเป็นที่อยู่ของฝูงค้างคาว โดยเฉพาะในเวลาพลบค่ำ ฝูงค้างคาวจะพากันบินออกหากินจาก   ปากถ้ำนับล้านตัว สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น

 

 

3. วนอุทยานถ้ำเพชร- ถ้ำทอง อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์

                                                                                                             

 

 

ภาพที่ 3 วนอุทยานถ้าเพชร - ถ้าทอง อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์, ที่มาภาพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

         

        วนอุทยานถ้ำเพชร- ถ้ำทอง ตั้งอยู่บนเขาชอนเดื่อ ตำบลตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ลักษณะเป็นป่าสลับกับภูเขาหินปูนที่มีทิวทัศน์อันสวยงามเป็นจุดสนใจจากผู้มองจากภายนอก นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติบนเขา และเอกลักษณ์ที่สำคัญคือถ้ำหินปูนใหญ่น้อยกว่า 70 ถ้ำ โดยเฉพาะถ้ำที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ได้แก่ ถ้ำดาวดึงส์ ถ้ำประกายเพชร ถ้ำประดับเพชร และถ้ำวังไข่มุก

 

 

4. บึงบอระเพ็ด

                                                                                                                 

 

ภาพที่ 4 บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์, ที่มาภาพ : Canva.com

         

        บึงบอระเพ็ด ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง อำเภอท่าตะโก และอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ถือเป็นบึงทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเนื้อที่ 132,737 ไร่ จากการสำรวจพบว่ามีสัตว์อาศัยอยู่หลายร้อยชนิด และเคยมีการพบสัตว์หายาก เช่น นกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร ปลาเสือตอ ทั้งนี้พื้นที่บางส่วนได้รับการประกาศให้เป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าที่อยู่ในความดูแลของกองอนุรักษ์สัตว์ป่า และเป็นถิ่นอาศัยของนกนานาชนิดที่พากันโบยบินอวดความสวยงาม กิจกรรมที่น่าสนใจคือ ล่องเรือชมความงามแห่งสีสันของดอกบัว และสนุกไปกับการถ่ายภาพนกนานาชนิด และนกอพยพในช่วงฤดูหนาวที่พากันบินมาหาความอบอุ่นในบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก

 

5. ทุ่งหินเทิน

                                                                                                            

ภาพที่ 5 ทุ่งหินเทิน อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์, ที่มาภาพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

        ทุ่งหินเทิน ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 ตำบลปางสวรรค์ อำเภอแม่วงก์ อยู่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 70 กิโลเมตร เป็นทุ่งหญ้าเชิงเขาที่มีกลุ่มก้อนหินขนาดใหญ่ตั้งวางซ้อนกันอยู่หลายแห่งหลายรูปแบบ กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณในลักษณะที่สัมผัสกันเพียงเล็กน้อยเหมือนมีคนจับวาง นับเป็นสวนหินธรรมชาติที่สวยงามแปลกตา   เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยา และน่าสนใจไปกว่านั้น เมื่อการศึกษาทางธรณีวิทยาพบว่า ก้อนหินเหล่านี้เป็นหินแกรนิตที่มีอายุถึง 210 ล้านปี

        เมื่อท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติบำบัดเสร็จแล้ว คงจะเหนื่อยกันไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ เราก็ควรหาตัวช่วยที่ดีเติมความสดชื่นและเพิ่มพลังในการเดินทางด้วย อะมิโนวิต ที่มีกรดอะมิโนโปรตีนครบทั้ง 20 ชนิด และยังมีวิตามินรวมที่ร่างกายต้องการครบถ้วน ทานง่ายเพียงฉีกซองชงกับน้ำอุ่น ด้วยขนาดที่พกพาได้สะดวก พร้อมไปเดินทางไปกับทุกท่านได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นดั่งมิตรแท้เพื่อนเดินทาง  ด้วยความปรารถนาดีจาก เวลเนสกรีนไลฟ์

                                                                                                           

 

 

 

 

TAG
FOLLOW ME
Health & Wellness
Bring Happiness to Your
Good Health and Good Life

บริษัท เวลเนส กรีน ไลฟ์ จำกัด
ช65/4-5 ถ.สวรรค์วิถี ต.ปากน้ำโพ
อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ 60000

Tel : 091-459-6662 หรือ 056-222-662
Facebook : เวลเนส กรีน ช็อป
                 สาขานครสวรรค์
Line ID : @wglgoodlife
e-Mail : wellness.nsn@gmail.com
              info@wellnessgreenlife.co.th
www.wellnessgreenlife.com :  www.wellnessgreenlife.co.th :  www.wellnessgoodlifeshop.com
Copyright © 2021 Wellness Green Life All Rights Reserved.