อาหารส่งเสริมมะเร็ง

อาหารส่งเสริมมะเร็งมีหลายประเภท ดังนี้ 

1. อาหารที่มีน้ำตาลสูง

       - น้ำตาลที่พรวดพราดเข้าสู่กระแสเลือดเราทำให้ระบบภูมิคุ้มกันโรคของเราลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว
       - น้ำตาลส่วนเกินที่ร่างกายเราใช้ไม่ทัน จะไปเป็นอาหารที่เซลล์มะเร็งใช้ในการดำรงชีวิตและเจริญเติบโต

2. อาหารที่ผ่านการทอดหรือผัดด้วยน้ำมัน

       น้ำมันที่เดือดมีอุณหภูมิสูงถึง 160-180 องศาเซลเซียส จะก่อให้เกิดน้ำมันทรานส์ ซึ่งส่งผลเสียในร่างกาย เพราะเป็นน้ำมันผิดธรรมชาติที่ร่างกายเราไม่รู้จัก และมองว่าเป็นสารแปลกปลอมที่ต้องทำลายทิ้ง เมื่อร่างกายทำลายได้ไม่หมดก็จะเกิดการตกค้างในร่างกาย ทำให้เกิดเป็นสารก่อมะเร็ง ทำให้เซลล์ของร่างกายกลายพันธุ์เป็นเซลล์มะเร็งได้ในที่สุด
       ความร้อนจากอุณหภูมิของน้ำมันเดือดทำให้อาหารที่ทอดหรือผัดไหม้เกรียมได้ เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าอาหารที่ไหม้เกรียมไม่ว่าจะมาจากการปิ้งย่าง หรือมาจากการทอด ที่ทำให้เกิดสารก่อมะเร็งได้จำนวนมาก การทำอาหารให้สุกที่ปลอดภัยคือการทำให้สุกด้วยน้ำเดือด น้ำเดือดอุณหภูมิจะคงที่ ณ 100 องศาเซลเซียส จะไม่ก่อให้เกิดการไหม้เกรียมของอาหาร ไม่ว่าเราจะทำให้อาหารร้อนจนเดือดเป็นเวลานานเท่าใดซึ่งทำได้ทั้งการต้ม การตุ๋น การอบนึ่งด้วยไอน้ำ

3. อาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและนมสัตว์

        เนื้อสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและนมสัตว์เป็นอาหารที่ย่อยยาก จะเน่าเสียตกค้างในลำไส้เป็นเวลานาน เนื่องจากระบบการย่อยอาหารของคนเราย่อยเนื้อสัตว์ได้เล็กน้อย เพราะคนเรามีน้ำกรดและน้ำย่อยจำนวนน้อยมากเพียง 1 ใน 20 หรือ 5% เมื่อเปรียบเทียบกับสัตว์กินเนื้อทั้งหลาย เมื่อเรารับประทานเนื้อสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหรือนมสัตว์ กระเพาะอาหารของเราจะย่อยได้ไม่หมด จึงถูกนำมาย่อยต่อที่ลำไส้เล็กซึ่งมีสภาวะเป็นด่าง ทำให้การย่อยเกิดได้ยาก เพราะการย่อยเนื้อสัตว์และนมสัตว์เอนไซม์จะทำการย่อยได้ดีในสภาวะที่เป็นกรด ทำให้เนื้อสัตว์และนมสัตว์ตกค้างอยู่ในลำไส้เล็กหลายวัน เกิดการเน่าเสียหมักหมม ถ้ามีการรับประทานจำนวนมากและต่อเนื่องจะเกิดการเน่าจนย่อยได้ยากมาก และจับเป็นคราบแน่นอยู่ที่ผนังลำไส้เล็ก คราบเน่าเสียเหล่านี้จะปล่อยทั้งสารพิษและสารก่อมะเร็งเข้าสู่กระแสเลือดของเราตลอดเวลา นอกจากนั้นคราบเน่าเสียเหล่านี้ยังเป็นอาหารของแบคทีเรียตัวก่อโรคอีกด้วย

       น้ำนมสัตว์มีลักษณะเป็นของเหลวที่ย่อยยาก เพราะนมสัตว์โดยทั่วไปจะมีโปรตีนต่างจากนมของคนเรา (ยกเว้นนมแพะมีโปรตีนเหมือนกับนมของคนเรา) โปรตีนในนมของคนเราเป็นอัลบูมิน (Albumin) ซึ่งมีโมเลกุลเล็กย่อยได้ง่าย แต่โปรตีนจากนมสัตว์เป็นเคซีน (Casein) ซึ่งมีโมเลกุลใหญ่ย่อยได้ยากมาก นอกจากนี้การจะให้แม่วัวมีระยะให้นมที่ยาวนานจะต้องมีการกระตุ้นด้วยฮอร์โมนอย่างต่อเนื่อง ทำให้นมวัวมีฮอร์โมนปนเปื้อนมาในปริมาณสูง ทำให้เกิดมะเร็งที่สัมพันธ์กับเพศได้ทั้งเพศหญิงและเพศชาย ในเพศหญิงจะส่งเสริมให้เกิดมะเร็งเต้านม เพศชายจะส่งเสริมให้เกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก

       สารพิษและสารก่อมะเร็งในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเป็นชนิดเดียวกับคนเรา เนื่องจากคนเราอยู่ในตระกูลสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ระบบการทำงานต่าง ๆ ของร่างกายจึงเหมือนกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่น ๆ เหมือนกัน จนสามารถใช้สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่น ๆ เช่น หนู กระต่าย ลิง หมู วัว ทดลองฤทธิ์ของยาและผลข้างเคียงของยาแทนคนเราได้ โรคต่าง ๆ และมะเร็งทุกชนิดที่เกิดในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมก็เป็นชนิดเดียวกันกับที่เกิดขึ้นในคนเรา สารพิษ สารก่อมะเร็งต่าง ๆ ที่ตกค้างในตัวของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิดก็สามารถก่อพิษและก่อมะเร็งในคนเราได้ เมื่อเรารับประทานเนื้อของมัน สารพิษหรือสารก่อมะเร็งเหล่านั้นก็จะเข้ามาสะสมหรือก่อโรคในตัวเราได้ทันที

       สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมฉลาดมากเมื่อมันรู้ตัวว่าจะต้องถูกฆ่าก็จะเกิดความเครียดสูงมาก คนเราเมื่อเกิดความเครียดก็จะสร้างสารพิษก่อโรคต่าง ๆ รวมทั้งโรคมะเร็งด้วย สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิดก็เช่นเดียวกัน เมื่อเกิดความเครียดก็จะสร้างสารพิษและสารก่อมะเร็งเป็นจำนวนมาก ยิ่งมีความเครียดสูงสุดจากการกลัวถูกฆ่า จะยิ่งก่อสารพิษและสารก่อมะเร็งได้สูงสุด จึงเป็นอันตรายอย่างยิ่งที่เราจะไปรับประทานเนื้อของมันหรือนมของมัน

       สารเคมีที่อยู่ในขั้นตอนการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมจะถ่ายทอดมาสู่คนเราโดยตรง
       ในอุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์ผู้เลี้ยงจะต้องพยายามให้สัตว์ปลอดจากโรค ก็จะใช้ยาเคมีใส่ให้สัตว์กินอย่างเต็มที่เพื่อรักษาโรคหรือป้องกันการเกิดโรค สารเคมีเหล่านี้ก็จะเข้าสู่ร่างกายเรา เมื่อเรารับประทานเนื้อหรือนมของมันเข้าไป
       ในการเลี้ยงหมู-วัวเพื่อขายเนื้อหรือนม ก็จะมีการใช้สารเร่งเนื้อแดง มีการใช้ฮอร์โมนเร่งให้โตเร็ว มีการกระตุ้นด้วยฮอร์โมนให้มีจำนวนน้ำนมมากและให้นมนาน สารเหล่านี้ก็จะผ่านเข้าสู่ร่างกายเราเมื่อเราไปรับประทานเนื้อหรือนมของมัน ซึ่งทำให้ก่อโรคต่าง ๆ และมะเร็งได้หลายชนิด ในคนเรา
4. สารถนอมอาหารและสารปรุงแต่งรสหลายชนิดเป็นสารก่อมะเร็ง อาหารในยุคปัจจุบันมีความแตกต่างจากอาหารธรรมชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ ในธรรมชาติแท้ ๆ จะมีเฉพาะอาหารสดเท่านั้น ยิ่งอาหารที่หนีห่างจากธรรมชาติมากขึ้นเท่าไร อันตรายก็ยิ่งมากขึ้นเป็นเงาตามตัว เพราะธรรมชาติในตัวเราจะไม่รู้จักอาหารปรุงแต่งและไม่รู้จักสารถนอมอาหาร ทุกอย่างเป็นสารแปลกปลอมและมีโอกาสก่อให้เกิดโรคและมะเร็งได้เกือบทุกชนิด ถ้าเราต้องการหนีห่างจากโรคต่าง ๆ เราควรรับประทานอาหารสดจากธรรมชาติมากที่สุด อาหารที่เราจะรับประทานสด ได้อย่างปลอดภัยและไม่ผิดธรรมชาติ คือ พืชผัก-ผลไม้ที่ไม่หวาน แต่ก็ยังคงต้องระมัดระวังสารพิษสารปนเปื้อนที่ติดมากับพืชผัก-ผลไม้เช่นเดียวกัน สารพิษและสารก่อมะเร็งที่ใช้เป็นสารถนอมอาหารหรือสารปรุงแต่งรสมีจำนวนมากมายหลายร้อยชนิดในปัจจุบัน จนไม่สามารถจดจำได้หมด และไม่มีหลักประกันได้ว่าปัจจุบันนี้ปลอดภัย
       การถนอมอาหารที่ปลอดภัยที่สุดก็คือถนอมอาหารด้วยความเย็น ในกรณีอาหารทั่วไปที่ปรุงเสร็จแล้วถ้าต้องการถนอมระยะสั้น ๆ ก็ถนอมด้วยความเย็นจากการแช่เย็นที่อุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียสในตู้เย็นตามบ้าน แต่ถ้าต้องเก็บเอาไว้ในระยะยาวนาน การแช่แข็งอาหารเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด เพราะไม่ต้องใช้สารกันบูดหรือสารถนอมอาหารใด ๆ เลย ถึงแม้คุณภาพอาหารอาจจะต่ำกว่าการปรุงสุกแล้วรับประทานเลย แต่ก็สูญหายไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น คุ้มค่ากว่าการไปใช้สารถนอมอาหารอื่น ๆ หรือการถนอมอาหารในรูปแบบอาหารกระป๋อง
       สารปรุงแต่งรสให้หวานควรมาจากวัตถุดิบทางธรรมชาติ เช่น หญ้าหวานหรือสารให้ความหวานที่มีรากฐานจากน้ำตาลธรรมชาติ
       การล้างผัก-ผลไม้ให้สะอาดควรเลือกใช้เกลือแกง หรือผงฟู (โซเดียมไบคาร์บอเนต) ซึ่งเป็นสารที่รับประทานได้อย่างปลอดภัย ถึงแม้จะล้างออกไม่หมด การล้างผักผลไม้ด้วยน้ำที่มีฟองก๊าซโอโซนซึ่งผลิตจากเครื่องผลิตโอโซนก็เป็นวิธีล้างที่ดีมากวิธีหนึ่ง
ที่มา : หนังสือพิชิตมะเร็ง ฟื้นฟูไต ด้วยพลังธรรมชาติ
เขียนโดย นพ.บุญชัย อิศราพิสิษฐ์

TAG
FOLLOW ME
Health & Wellness
Bring Happiness to Your
Good Health and Good Life

บริษัท เวลเนส กรีน ไลฟ์ จำกัด
ช65/4-5 ถ.สวรรค์วิถี ต.ปากน้ำโพ
อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ 60000

Tel : 091-459-6662 หรือ 056-222-662
Facebook : เวลเนส กรีน ช็อป
                 สาขานครสวรรค์
Line ID : @wglgoodlife
e-Mail : wellness.nsn@gmail.com
              info@wellnessgreenlife.co.th
www.wellnessgreenlife.com :  www.wellnessgreenlife.co.th :  www.wellnessgoodlifeshop.com
Copyright © 2021 Wellness Green Life All Rights Reserved.