การขจัดพิษในลำไส้ใหญ่

            การเข้าโปรแกรมล้างพิษตับซึ่งเป็นการล้างพิษในระบบทางเดินอาหาร ทั้งระบบตั้งแต่ปาก หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ตับ ท่อทางเดิน น้ำดี ถุงน้ำดี ลำไส้เล็ก และลำไส้ใหญ่ โดยลำไส้ใหญ่ ชื่อภาษาอังกฤษเรียกว่า “Colon Detoxification” โดยทั่วไปเรียกกันว่า “ดีท็อกซ์ Detox” (ย่อมาจาก Detoxification) ความหมายโดยตรงของคำคือแปลว่า “การขจัดสารพิษ”

 

การสวนล้างลำไส้ใหญ่

            การสวนล้างลำไส้ใหญ่เป็นการทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ที่มีการทำกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ แม้แต่การแพทย์แผนปัจจุบันก็มีการสวนล้างลำไส้ใหญ่ เพียงแต่วัตถุประสงค์ในการทำและวิธีการทำจะแตกต่างกันโดยการสวนล้างลำไส้ใหญ่ในโปรแกรมล้างพิษตับ จะมีวัตถุประสงค์ใน “การขจัดสารพิษออกจากลำไส้ใหญ่” เป็นวัตถุประสงค์หลัก

            การสวนล้างลำไส้ใหญ่เป็นประจำทุกวันที่จะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก หรืออาจจะทำสัปดาห์ละครั้ง หรือเดือนละครั้งก็ยังดีกว่าไม่ทำเลย

           

            ประโยชน์จากการสวนล้างลำไส้ใหญ่

            1. ช่วยเร่งการขับถ่ายอุจจาระออกจากลำไส้ใหญ่ เพื่อป้องกันไม่ให้สารพิษที่อาจมีอยู่ในอุจจาระในลำไส้ใหญ่ถูกดูดซึมกลับเข้าสู่ร่างกายของเราได้

            2. เป็นการล้างทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ทุกซอกทุกมุม โดยปกติในลำไส้ใหญ่มักจะมีถุงยื่นออกจากผนังลำไส้ใหญ่ (Diverticulum) ทำให้มีอุจจาระตกค้างอยู่ในถุงยื่นเป็นเวลานาน การสวนล้างลำไส้ใหญ่สามารถทำความสะอาดในถุงยื่นหรือซอกหลืบต่าง ๆ ภายในลำไส้ใหญ่ได้ดีกว่าการขับถ่ายตามปกติ

            3. การใช้น้ำอุ่นอุณหภูมิเท่ากับอุณหภูมิร่างกาย และการผสมมะนาวให้ลำไส้ใหญ่มีสภาวะกรดอ่อน ๆ เป็นสภาวะที่เหมาะสำหรับแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอาศัยอยู่ภายในลำไส้ใหญ่ ทำให้การทำงานของลำไส้ใหญ่มีประสิทธิภาพสูงสุด

            4. น้ำมะนาวเมื่อถูกดูดซึมผ่านผนังลำไส้ใหญ่ จะช่วยทำให้สภาพในเลือดเป็นด่างอ่อน ๆ ถึงแม้น้ำมะนาวจะมีสภาพเป็นกรด และมีสารพฤกษเคมี เช่น วิตามินซี ซึ่งมีประโยชน์ต่อตับอย่างมาก ช่วยทำให้ก้อนนิ่วไขมัน นิ่วน้ำดีอ่อนตัวลง ทำให้ก้อนนิ่วหลุดจากตำแหน่งที่อุดตันได้ง่าย รวมทั้งมีสารที่ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ตับทำให้ลดการแทรกตัวของไขมันในตับ

TAG
FOLLOW ME
Health & Wellness
Bring Happiness to Your
Good Health and Good Life

บริษัท เวลเนส กรีน ไลฟ์ จำกัด
ช65/4-5 ถ.สวรรค์วิถี ต.ปากน้ำโพ
อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ 60000

Tel : 091-459-6662 หรือ 056-222-662
Facebook : เวลเนส กรีน ช็อป
                 สาขานครสวรรค์
Line ID : @wglgoodlife
e-Mail : wellness.nsn@gmail.com
              info@wellnessgreenlife.co.th
www.wellnessgreenlife.com :  www.wellnessgreenlife.co.th :  www.wellnessgoodlifeshop.com
Copyright © 2021 Wellness Green Life All Rights Reserved.