วิธีในการขจัดสารพิษออกจากตับ

วิธีการในการขจัดพิษออกจากตับ

 

      วิธีการที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการขจัดพิษ สะดวกและปลอดภัย ตามหลักธรรมชาติของ นพ. บุญชัย อิศราพิสิษฐ์ คือ การทำความสะอาด ตับ-ท่อทางเดินน้ำดี-ถุงน้ำดีให้สะอาดปราศจากสารพิษตกค้าง และ ล้างคราบไขมัน-นิ่วไขมัน-นิ่วคอเลสเตอรอล-นิ่วน้ำดีออกมาจาก ตับ-ท่อทางเดินน้ำดี-ถุงน้ำดีซึ่งทางศูนย์ธรรมชาติบำบัดเวลเนสแคร์ เรียกว่า ล้างพิษตับโดยมีหลักการและกลไกทำให้ร่างกายขับสารพิษออกจากตับ ลงสู่ลำไส้เล็กและถูกขับออกนอกร่างกายทางทวารหนัก ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ช่วงคือ

      ช่วงที่ 1 เป็นช่วงทำความสะอาดลำไส้เล็ก-ลำไส้ใหญ่ ด้วยการรับประทานผลไม้ที่เหมาะสมในการล้างพิษจากตับหลายชนิด รับประทานให้อิ่มตามธรรมชาติ ทดแทนอาหารตามปกติ เพื่อให้ตับลดการทำงานลงและสะสมพลังงานให้มากที่สุด รวมทั้งสะสมน้ำดีไว้ในตับ ท่อทางเดินน้ำดี และถุงน้ำดีให้มากที่สุด ซึ่งตรงกับวันแรก

      ช่วงที่ 2 เป็นช่วงงดอาหารที่มีกากอาหาร โดยรับประทานผงธัญพืชขจัดพิษซึ่งช่วยทำให้อิ่มได้ดี รับประทานเฉพาะน้ำผักและผลไม้ที่สกัดเอากากออก เหลือแต่เอนไซม์ วิตามิน เกลือแร่ และสารที่จำเป็นสำหรับร่างกาย เพื่อทำให้กระเพาะอาหาร-ลำไส้เล็ก-ลำไส้ใหญ่ สะอาดปราศจากกากอาหารทั่วไปตกค้าง  มีเฉพาะกากอาหารจากผงธัญพืช เพื่อตับได้พักผ่อนและสะสมพลังงานเต็มที่ รวมทั้งสะสมน้ำดีไว้ในตับ ท่อทางเดินน้ำดี และถุงน้ำดีให้มากที่สุด ซึ่งตรงกับวันที่สอง

      ช่วงที่ 3 เป็นช่วง กระตุ้นให้ตับเร่งการขับน้ำดีออกจากตับ-ท่อทางเดินน้ำดี-ถุงน้ำดี เพื่อให้มีการชะล้างคราบไขมัน นิ่วไขมัน-นิ่วคอเลสเตอรอล-นิ่วน้ำดีออกมาจากตับ-ท่อทางเดินน้ำดี-ถุงน้ำดี ลงสู่ลำไส้เล็ก และเร่งให้มีการขับอุจจาระออกจากลำไส้เล็ก-ลำไส่ใหญ่โดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้สารพิษจากตับที่ถูกขับออกมาพร้อมกับน้ำดี ถูกดูดซึมกสับเข้าสู่กระแสเลือดอีก ซึ่งจะตรงกับคืนวันที่สอง

      โดยมีรายละเอียดของโปรแกรมล้างพิษตับ 3 วัน 2 คืน ดังนี้

วันแรกของโปรแกรม

      - งดรับประทานอาหารปกติ และเปลี่ยนมารับประทานผลไม้ เช่น แอปเปิ้ล กล้วย (ไม่สุกงอม) ฝรั่ง แคนตาลูป มะละกอ (ไม่สุกงอม) สับปะรด (ไม่ฉ่ำ) ส้ม แตงโม โดยรับประทานได้ตลอดทั้งวันเพื่อไม่ให้หิวและเพื่อไม่ให้เลือดเป็นกรด

      - รับประทานผลไม้ น้ำซุปผัก และน้ำอัลคาไลน์ (น้ำด่าง pH 7.6-8.5) ช่วงเวลา 17.00-18.00 น. โดยงดรับประทานผลไม้หลังเวลา 18.00 น. เมื่อหิวสามารถดื่มน้ำอัลคาไลน์ได้

หมายเหตุ : น้ำผักและน้ำผลไม้ อาจเลือกชนิดผลิตภายใต้ความเย็นเยือกแข็ง (Freeze dry) หรือชนิดผงที่มีขายสำเร็จรูป เพื่อความสะดวกในการรับประทานน้ำผักผลไม้ที่ต้องแยกกากและทดแทนการทำรับประทานเอง แต่ไม่แนะนำน้ำผักผลไม้สำเร็จรูปบรรจุกล่องที่วางตลาดขายทั่วไป (เพราะทำให้เลือดมีฤทธิ์เป็นกรด)

 

วันที่สองของโปรแกรม

      - ช่วงเวลา 06.00 น. เป็นช่วงเวลาสวนล้างลำไส้ใหญ่เพื่อเป็นการทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ ให้อุจจาระที่อาจตกค้างอยู่ ถูกขับถ่ายออกมาหมด เนื่องจากของเสียที่ขับออกมาในวันสุดท้ายจะต้องมีเพียงสิ่งสกปรกที่ถูกขับออกมาจากตับ-ท่อน้ำดี-ถุงน้ำดีเท่านั้น ไม่มีอุจจาระเก่าปนออกมาด้วย

      - งดรับประทานอาหารตามปกติ และงดรับประทานผลไม้ตลอดวันที่สอง ถ้าหิวให้ดื่มน้ำด่าง (pH 7.6-8.5) หรือน้ำผลไม้ที่ไม่มีกากอาหาร และรับประทานผงธัญพืชขจัดพิษ 3 ช่วงเวลาคือ 08.00 น., 12.00 น., และ 16.00 น. เพื่อเตรียมสำหรับการล้างสารพิษ สิ่งสกปรก คราบไขมัน นิ่วไขมัน นิ่วคอเลสเตอรอล และนิ่วน้ำดี ออกจากตับ ท่อทางเดินน้ำดี และถุงน้ำดี ซึ่งผงธัญพืชสามารถไปรวมตัวกับสิ่งสกปรกที่ติดค้างในลำไส้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ไขมันและโปรตีนเน่าเสียและขับถ่ายออกมามีลักษณะคล้ายไส้กรอก สั้นบ้างยาวบ้าง

      - การอบสมุนไพร ช่วงเวลา 14.00 น. ช่วยให้รูขุมขนเปิดกว้าง เร่งการขับเหงื่อ เพื่อขับสารพิษในรูขุมขนและในกระแสเลือดทิ้ง เร่งการขับสารพิษภายในปอด เร่งการขับสารพิษภายในระบบน้ำเหลือง ทำให้กล้ามเนื้อทั่วร่างกายผ่อนคลาย ลดอาการมึนศีรษะ ปวดศีรษะ และปวดเมื่อยตามตัว

      - การดื่มน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ น้ำมะนาว และดีเกลือฝรั่ง (แมกนีเซียมซัลเฟต) ช่วงเวลา 18.00 น. เพื่อเร่งการขับถ่ายอุจจาระ ช่วยเร่งการขับถ่ายสิ่งสกปรกภายในตับ-ท่อน้ำดีภายในตับ-ถุงน้ำดี และทำให้คราบไขมัน-นิ่วไขมัน-นิ่วคอเลสเตอรอล-นิ่วน้ำดี อ่อนตัว สามารถหลุดออกจากตำแหน่งที่มันเกาะได้ง่าย

      - การดื่มน้ำมันมะกอกสกัดเย็น ผสมกับน้ำมะนาว น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ และเกลือแกง ช่วงเวลา 22.00 น. เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดที่ช่วยกระตุ้นให้ตับสร้างน้ำดีเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อรวมกับน้ำดีที่สะสมไว้เดิม จะทำให้มีปริมาณน้ำดีจำนวนมากไหลผ่านท่อทางเดินน้ำดีในตับ-ถุงน้ำดี-ท่อน้ำดีจากถุงน้ำดี ลงสู่ลำไส้เล็กส่วนดิวโอตินัม (Duodenum) ทำให้เกิดการขับสารพิษจากภายในตับออกมาพร้อมกับการขับสิ่งสกปรก และคราบไขมัน-นิ่วไขมัน-นิ่วคอเลสเตอรอล-นิ่วน้ำดี ปนกับน้ำดีที่ไหลเข้าสู่ลำไส้เล็ก จากนั้นร่างกายจะพยายามขับทิ้งโดยเร่งให้ขับออกมาพร้อมกับอุจจาระ

      - เมื่อดื่มเสร็จควรนอนหัวสูงตะแคงด้านซ้าย เพื่อให้น้ำดีไหลออกจากตับ-ท่อทางเดินน้ำดี-ถุงน้ำดี เข้าสู่ลำไส้เล็กได้สะดวกกว่าการนอนในท่าอื่น ๆ ประมาณ 30 นาที หาหนังสืออ่านเพื่อความเพลิดเพลินและช่วยทำให้หลับสบาย ในช่วงเวลานี้ควรนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่

 

วันที่สามของโปรแกรม

      วันสุดท้ายของโปรแกรมล้างพิษตับ เป็นวันที่วัดผลสำเร็จในความตั้งใจมาตลอด 2 วัน

      ในวันสุดท้าย ควรเริ่มรับประทานอาหารอ่อน ๆ ที่ ย่อยง่าย ๆ เป็นเวลา 1 วัน วันรุ่งขึ้นสามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ 

TAG
FOLLOW ME
Health & Wellness
Bring Happiness to Your
Good Health and Good Life

บริษัท เวลเนส กรีน ไลฟ์ จำกัด
ช65/4-5 ถ.สวรรค์วิถี ต.ปากน้ำโพ
อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ 60000

Tel : 091-459-6662 หรือ 056-222-662
Facebook : เวลเนส กรีน ช็อป
                 สาขานครสวรรค์
Line ID : @wglgoodlife
e-Mail : wellness.nsn@gmail.com
              info@wellnessgreenlife.co.th
www.wellnessgreenlife.com :  www.wellnessgreenlife.co.th :  www.wellnessgoodlifeshop.com
Copyright © 2021 Wellness Green Life All Rights Reserved.